วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

ข้อมูลเครื่อง otpc ที่แจกนักเรียน

 เครื่อง otpc ที่นักเรียนได้รับแจก สเปคจะคล้ายกับที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ แต่ตัดเรื่องแถม SDcard และในบางโรงเรียนอาจได้รับเครื่อง ที่เคยใช้ในการอบรมคุณครู หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาแล้ว ซึ่งจะรอยบนฟิมล์กันรอยบนตัวเครื่องบ้าง หรือตัวกล่องช้ำหน่อย ตัวเครื่องทุกตัวจะมีรหัสของเครื่องสลักด้านหลัง พร้อมต้องติดสติกเกอร์ ชื่อโรงเรียน นักเรียน รหัสประชาชน และรหัสเครื่องกำกับทุกเครื่อง
 และเรื่องสุดท้ายก็คือระบบชาร์จไฟ ยังไม่ได้รับการแก้ไข ได้แก่ ปิดเครื่องชาร์จไม่ได้ (ถ้าปิดเครื่องอยู่ กรณีถ้าเสียบสายชาร์จเครื่องจะเปิดขึ้นทันที)




ภาพถ่ายกล่อง หลังจากตัวเช็คเครื่อง ทดสอบเปิดเครื่อง และติดสติกเกอร์ที่ตัวเครื่องแล้ว กล่องบางอันอาจดูเยินหน่อย เนื่องจากเป็นเครื่องที่ผ่านการใช้อบรมมาแล้ว



  ณ ตอนนี้เท่าที่ดู ซอฟท์แวร์เหมือนเดิม ส่วนคุณครูชั้นประถมหนึ่งทุกคน คงต้องไปซื้อเครื่องมาลองใช้งานกันก่อนที่จะสอนเด็กนักเรียน (คุณครูไม่ได้รับแจกเครื่อง ได้เฉพาะนักเรียน) อีกทั้งระบบชาร์จไฟเครื่อง otpc ที่ต้องเริ่มเตรียมกัน
  มีคนหลายคนถามว่า ทำไมไม่แจกเด็กโต ตามความคิดผมเอง ขอบอกว่ามัน ควบคุมยาก เด็กโตรู้อะไรเยอะ อาจแอบเล่นเกมได้ พอๆ กับอ่านหนังสือการ์ตูนในห้องเวลาคุณครูสอน เด็กอาจบ่นว่าเครื่องไม่แรงเวลาเล่นเกม หรือทำอะไรแล้วเครื่องช้า ดังนั้นก็เลยต้องเริ่มจากเด็กเล็กก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น